สำหรับทีมวิ่งผลัด 4×100 ม. ของสหราชอาณาจักร

 

การผลัดผสมอาจเสร็จสิ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มีอารมณ์ที่ขัดแย้งกันมากมายสำหรับนักวิ่งระยะสั้นชาวอังกฤษแปดคนที่ได้รับเหรียญรางวัลในระยะทาง 4×100 ม. ในคืนวันศุกร์

 

ผู้ชายได้เหรียญเงินตามหลังอิตาลี ส่วนผู้หญิงได้เหรียญทองแดงรองจากจาเมกาและสหรัฐอเมริกา และระหว่างนั้น นักกีฬาชาวอังกฤษต่างก็สนุกสนานไปกับความหงุดหงิด ความโกรธ และความเสียใจ Dina Asher-Smith เป็นหนึ่งในผู้ผิดหวัง เธอหวังว่าจะได้รับเหรียญทองแดงมากกว่าหนึ่งเหรียญในเกมเหล่านี้ ไม่ใช่เอ็นร้อยหวายที่ได้รับบาดเจ็บของเธอที่จู้จี้เธอ แต่เป็นความรู้สึกที่ทีมวิ่งผลัดน่าจะทำได้ดีกว่านี้

 

“ฉันมีอารมณ์ผสม” Asher-Smith กล่าว “เพราะฉันเป็นคู่แข่ง ฉันคิดว่า ‘อา ฉันทำได้แล้วอย่างนั้น หยิบขึ้นมาที่ 10 [ของวินาที] ที่นี่และที่ 10 ที่นั่น และเรา สามารถผลักดันเหรียญอื่นได้”

 

มันเป็นความจริงที่การเปลี่ยนแปลงของพวกเขาค่อนข้างเลอะเทอะ และพวกเขาเกือบจะถูกตัดสิทธิ์อย่างน่ากลัว แต่ถึงกระนั้น หากพวกเขาจับได้ตรงจุด พวกเขาก็คงจะลำบากในการเข้าใกล้ทีมจาเมกาที่รวมนักวิ่งหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสองคนในประวัติศาสตร์ไว้ด้วย Elaine Thompson-Herah ซึ่งตอนนี้ได้รับรางวัลเหรียญทองที่ 5 ของเธอ และ Shelly-Ann Fraser- ไพรซ์ซึ่งได้รับรางวัลที่สามของเธอ

 

เมื่อ Asher-Smith ไตร่ตรองถึงสิ่งที่เธอได้รับในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ เธอก็ให้อภัยมากขึ้นเล็กน้อย “ฉันอยู่บนไม้ค้ำยันเมื่อ 6 สัปดาห์ที่แล้ว มีโอกาสน้อยกว่า 10% ที่จะมาที่นี่ในโตเกียว ดังนั้นการได้เหรียญรางวัลมาโดยแท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่ฉันไม่สามารถคิดได้เมื่อ 6 สัปดาห์ก่อน” เธอกล่าว “เจ็ดสัปดาห์ก่อน ใช่ อย่างแน่นอน แต่เมื่อหกสัปดาห์ก่อน ไม่ ไม่เลย”

 

Asher-Smith กล่าวว่าทั้งหมดที่เธอต้องการคือเวลาเพิ่มอีกนิด “อีกหนึ่งสัปดาห์ อีกสองสัปดาห์ และฉันจะกลับสู่ความเร็วปกติอย่างแท้จริง เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ผมเคลื่อนไหวเร็วกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่นั่นเป็นการฟื้นตัวจากสิ่งเหล่านี้เสมอ ทุกๆ วันมีความคืบหน้า ฉันเห็นมันทางร่างกายด้วยเอ็นร้อยหวาย แต่ด้วยรูปร่างของฉัน ฉันก็พัฒนาขึ้นทุกวัน ฉันรู้ว่าเรามีเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ก่อนถึงงานผลัด ดังนั้นฉันแค่ฝึกฝน ฝึกฝน และฝึกฝนให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ในเวลาที่ฉันมี”

เพื่อนร่วมทีมสามคนของเธอ – Daryll Neita, Asha Philip และ Imani-Lara Lansiquot – ต่างยินดีกับเหรียญรางวัลของพวกเขา และพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อโน้มน้าว Asher-Smith ให้เป็นเช่นนั้นด้วย

 

หากสัปดาห์เพิ่มเติมที่ Asher-Smith ต้องการดูเหมือนจะมีน้อย มันก็เป็นนิรันดร์เมื่อเทียบกับช่องว่างระหว่างทีมชายและเหรียญทองในการแข่งขันของพวกเขา เมื่อสหรัฐฯ ออกตัวร้อน มันก็เปิดกว้าง และนักวิ่งสามคนแรก CJ Ujah, Zharnel Hughes และ Richard Kilty คว้าอันดับที่สี่ Nethaneel Mitchell-Blake ได้นำหนึ่งเมตรหรือมากกว่านั้นจากสนาม เขายังอยู่ข้างหน้าห่างจากเส้นไป 5 เมตร เหรียญทองจากการแย่งชิง แต่เขาก็กระชับขึ้น และฟิลิปโป ตอร์ตูจากอิตาลีทางด้านขวาก็ปิดตัวลงอย่างรวดเร็ว Tortu จับ Mitchell-Blake ได้ทันทีและทุบตีเขาด้วยการจุ่ม มีเสี้ยววินาทีระหว่างพวกเขา

 

มิทเชลล์-เบลกรู้สึกท้อแท้ “ทองคำอยู่ในระยะที่สัมผัสได้ พวกนั้นให้ตำแหน่งผู้นำแก่ผม นั่นคือทั้งหมดที่ผมขอได้ และผมไม่สามารถรั้งไว้ได้” เขากล่าว “ดังนั้นจึงมีช่วงเวลาที่ขมขื่นของความโกรธและความขุ่นเคือง โดยรู้ว่าคุณอยู่ห่างจากเหรียญทองโอลิมปิกเพียงหนึ่งร้อยวินาที ฉันขอท้าให้ทุกคนเอาโทรศัพท์ออกและพยายามเริ่มและหยุดนาฬิกาของคุณในวันที่หนึ่งร้อย คุณไม่สามารถทำได้ และเราสนิทกันมากแค่ไหน”

 

นักเตะวัย 27 ปีกล่าวว่าเขาจะใช้ความผิดหวังเป็น “เชื้อเพลิงสำหรับการก้าวไปข้างหน้า” ในอีกสามปีข้างหน้าเกมปารีส “เราต้องการได้เหรียญทองโอลิมปิก” เขากล่าว พวกเขาจะโชคดีถ้าพวกเขาได้รับโอกาสที่ดีกว่า

 

ฮิวจ์ก็ดิ้นรนเล็กน้อยเช่นกัน ดูเหมือนว่าเขายังคงต้องทนทุกข์ทรมานจากการถูกตัดสิทธิ์จากรอบชิงชนะเลิศ 100 ม. “ทุกวันฉันได้รับเหตุการณ์ย้อนหลัง” เขากล่าว เงินเป็นสิ่งปลอบใจ “ฉันต้องรวบรวมตัวเองและทำเช่นนั้น ฉันออกมาสงบและผ่อนคลาย และตอนนี้ฉันแค่มีความสุขที่ได้เดินจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้พร้อมกับเหรียญที่คอของฉัน และต้องขอบคุณเพื่อนพวกนี้ด้วย พวกเขาผลักฉันตั้งแต่คืนที่ฉันเข้าไป พวกเขาช่วยฉันในช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ”

 

คุณสามารถจินตนาการโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Kilty มีผลการชุบสังกะสี เพราะเขารู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับสิ่งที่พวกเขาทำ “ฟังนะ ถ้าตอนที่ฉันอายุ 10 ขวบและมีคนพูดว่า: ‘คุณจะได้เหรียญโอลิมปิกกับเพื่อน ๆ ของคุณในโตเกียว’ ฉันจะคว้ามือของคุณออก” คิลตี้กล่าว “และเมื่อฉันอายุ 50 ปีและอ้วนเมื่อมองย้อนกลับไปในอาชีพการงาน ฉันจะบอกว่านี่เป็นหนึ่งในคืนที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน”

 

พวกเขาไม่เคยพ่ายแพ้โดยทีมที่ดีกว่า อย่างที่คิลตี้คิดไว้ แต่โดยประเทศที่อยู่ในรูปแบบที่รวมอยู่ด้วย อย่างที่มิทเชลล์-เบลคกล่าวไว้ว่า “ยูโรวิชัน ยูโร ชาย 100 ม. และตอนนี้คือ 4×100 ม.” .

 

คิลตี้กล่าวว่า: “ฟังนะ ในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ปีนี้เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอิตาลีที่เคยมีมา ลืมจักรวรรดิโรมันและเรื่องไร้สาระทั้งหมดไปเสียเถอะ เรื่องนี้ใหญ่โตพอๆ กับพวกเขาเลย ดังนั้นพวกเขาจึงควรแช่มันไว้เพราะพวกเขาพิชิตโลกในปีนี้ บางทีพระเจ้าอาจมองดูพวกเขา เพราะฉันไม่รู้ว่าพวกเขาลากเผ่าพันธุ์นั้นมาจากไหน แต่เราดีกว่าพวกเขา และเราจะเอาชนะพวกเขาในปีหน้า แต่คราวนี้เราจะปล่อยให้พวกเขาได้”

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ bondfund.net